Chào mừng quý vị đến với website của Trường THCS Lương Tâm

Quý vị chưa đăng nhập hoặc chưa đăng ký làm thành viên, vì vậy chưa thể tải được các tài liệu của Thư viện về máy tính của mình.
Nếu chưa đăng ký, hãy nhấn vào chữ ĐK thành viên ở phía bên trái, hoặc xem phim hướng dẫn tại đây
Nếu đã đăng ký rồi, quý vị có thể đăng nhập ở ngay phía bên trái.

giao an lich su 8 HKII

Nhấn vào đây để tải về
Hiển thị toàn màn hình
Báo tài liệu có sai sót
Nhắn tin cho tác giả
(Tài liệu chưa được thẩm định)
Nguồn:
Người gửi: Võ Hoàng Gia Hung
Ngày gửi: 08h:46' 22-02-2017
Dung lượng: 1.3 MB
Số lượt tải: 659
Số lượt thích: 0 người
Tuần 1 NS: 15/8/2013
Tiết 1 ND:19/8/2013
Phần I : LỊCH SỬ THẾ GIỚI CẬN ĐẠI
TỪ GIỮA THẾ KỶ XVI – 1917

Chương I :THỜI KỲ XÁC LẬP CỦA CHỦ NGHĨA TƯ BẢN
Bài 1: NHỮNG CUỘC CÁCH MẠNG TƯ SẢN ĐẦU TIÊN
BÀI DẠY CÓ TÍCH HỢP GIÁO DỤC BVMT

I - Mục tiêu bài học
1. Kiến thức
HS nhận biết:
- Những chuyển c/biến lớn về kinh tế, chính trị, XH ở Châu Âu trong các thế kỉ XVI - XVII.
- Mâu thuẫn ngày càng sâu sắc giữa LLSX mới- TBCN với CĐPK. Từ đó, thấy được cuộc đấu tranh giữa TS và quí tộc PK tất yếu sẽ nổ ra.
- CM Hà Lan - cuộc CMTS đầu tiên.
- CMTS Anh TK XVII – Ý nghĩa lịch sử, hạn chế của CM này.
- Chiến tranh giành độc lập của các thuộc địa anh ở Bắc Mĩ mang tính chất một cuộc CMTS.
*GDBVMT:
+Nhiều thành thị trở thành trung tâm SX và buôn bán.
+Tình trạng nông dân bị đuổi khỏi Rđ,vì đ/chủ,quí tộc “rào đất, cướp ruộng” làm đồng cỏ, thuê nhân công nuôi cừu, lấy bông bán làm len.
- Sự ra đời của Hợp chủng quốc Mĩ – Nhà nước TS
*GDBVMT: Vùng đất ở Bắc Mĩ bị Anh chiếm làm thuộc địa (miêu tả về mặt điều kiện tự nhiên)
2. Tư tưởng
- Nhận thức đúng vai trò của quần chúng nông dân trong các cuộc CMTS
- Nhận thức đúng về chủ nghĩa tư bản (CNTB) có mặt tiến bộ hơn xã hội phong kiến và mặt hạn chế của nó
3. Kỹ năng
- Sử dụng tranh ảnh, bản đồ lịch sử

II – Phương tiện dạy học
GV : - Bản đồ thế giới, Bản đồ Châu Âu, chiến tranh giành ĐL 13 nước thuộc địa của Anh ở Bắc Mĩ.
- SGK, SGV, tranh ảnh, chuẩn kiến` thức, kĩ năng, tài liệu GDBVMT.
HS: SGK, vở ghi,vở BT
III – Tiến trình tổ chức dạy-học
1. Ổn định :
2.Kiểm tra bài cũ:
3.bai mới
Giới thiệu :Trong lòng chế độ phong kiên suy yếu đã nẩy sinh và bước đầu phát triển nền sản xuất của CNTB, dẫn tới mâu thuẫn ngày càng tăng giữa phong kiến với tư sản và các tầng lớp nhd lao động. Từ đó dẫn tới một cuộc CM mới bùng nổ:

Hoạt động của GV - HS
Nội dung kiến thức cần đạt

 HĐ1: HƯỚNG DẪN ĐỌC THÊM
*KT cần đạt: Nhận biết được sự biến đổi lớn về kinh tế, XH ở Tây Âu trong các TK XV - XVII
*Tổ chức thực hiện:
( GV hỏi: Hãy nêu những biểu hiện mới về kinh tế ở Tây Âu trong các thế kỉ XV – XVII ?
HS trả lời
* GV khẳng định lại: Đến tk XV ở Tây Âu xuất hiện các xưởng dệt vải, luyện kim, nấu đường có thuê mướn nhiều công nhân. Đó là nền sản xuất TBCN.
Nền sản xuất TBCN ra đời trong lòng chế độ phong kiến

( GV hỏi: nền sản xuất mới tác động đến xã hội như thế nào?
HS trả lời tự do.
* GV khẳng định lại:
+ Làm xuất hiện các tầng lớp xã hội mới : tư sản và vô sản
+ Làm xuất hiện các mâu thuẫn mới
Đây là nguyên nhân sâu xa làm bùng nổ các cuộc CMTS
HĐ2:
*KT cần đạt: trình bày được nguyên nhân, diễn biến và KQ của CM Hà Lan.
*T/c thực hiện:
GV treo lược đồ thế giới và giới thiệu vùng đất Nê-đéc- lan.
Nằm ven biển thuận lợi về giao thông thủy:
Ne-đéc-lan có điều kiện thuận lợi cho kinh tế hàng hóa phát triển, đây là 1 trong những điều kiện cho nền sản xuất mới TBCN
( GV hỏi:Nguyên nhân nào dẫn đến CMHLan bùng nổ?
HS nêu – GV chốt ý:




( GV hỏi:Trình bày diễn biến cuộc CM HLan ?
HS trả lời tự do.
* GV khẳng định lại:
GV sử dụng lược đồ treo tường
HS quan sát bản đồ: * GV giảng:
Nhd Nê- đéc- lan nhiều lần nổi dậy nhưng bị đàn áp đẫm máu ( 8/1566). Đến 1581, các tỉnh miền bắc Ne- đéc – lan thành lập nước cộng hoà với tên là “Các tỉnh liên hiệp” (về sau gọi là Hà Lan )
Cuộc đấu tranh kéo dài đến năm 1648. Hà Lan được giải phóng, tạo điều kiện cho CNTB phát
 
Gửi ý kiến